Gaming Mouse ที่ดีที่สุดในปี 2020

 หนึ่งอุปกรณ์สำคัญ ที่ช่วยให้การเล่นเกมของเหล่าเกมมิ่งทั้งหลายง่ายขึ้น ต้องยกให้ส่วนของเม้าส์ เม้าส์เป็นตัวช่วยสำคัญ ในการการใช้งานคอมพิวเตอร์ ตลอดจนโน้ตบุค ซึ่งประโยชน์ของมันไม่ได้ดีเฉพาะในส่วนของการเล่นเกมอย่างเดียว แต่หากเรามีเม้าส์ที่ดีในการทำงาน ก็จะช่วยให้งานดำเนินไปได้ด้วยดีมากขึ้นด้วย ส่วนเม้าส์ 4 แบบที่จะแนะนำวันนี้ เป็นเมาส์เด็ดที่ได้รับการการันตี ว่าดีที่สุดสำหรับ Gaming Mouse ในปี 2020 ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูได้เลย


Razer DeathAdder Chroma

Razer DeathAdder Chroma (ประมาณ 2,600 บาท)

Gaming Mouse แบรนด์ Razer ถือเป็นแบรนด์เม้าส์สำหรับเกมมิ่ง ที่เหล่าคนเล่นเกมต้องคิดถึงเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่ง DeathAdder Chroma ก็เป็นเม้าส์ทรงประสิทธิภาพจากแบรนด์นี้ด้วยเช่นกัน ด้วยเซ็นเซอร์ optical 10000 CPI ที่จะให้ความแม่นยำสูง      มีปุ่มคลิกซ้าย-ขวาให้สัมผัสการกดคลิกที่นุ่มนวลไม่กระด้าง ที่สำคัญรูปทรงของเม้าส์รุ่นนี้ ออกแบบได้กระชับมือ มี Grip ด้านข้างที่เพิ่มความมั่นใจให้กับคนใช้ ว่าจะไม่มีทางหลุดออกจากมือไปไหน ตอนที่ต้องการใช้งานแน่นอน ตัวเม้าส์รองรับกับสภาพการเล่นเกมอย่างยาวนานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะส่วนของอุ้งมือผู้เล่น หากท่านเล่นนาน ๆ รับรองไม่มีเหงื่อชุ่มมือให้รำคาณแน่นอน เพราะเขาใช้วัสดุคุณภาพสูงในการผลิตส่วนนี้  ทางด้านซอฟต์แวร์ Synapse ก็ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตั้งค่าได้หลากหลาย ตอบโจทย์คอเกมมิ้งทุกประเภทแน่นอน


ข้อดี – ข้อเสียของการเม้าส์


ประสิทธิภาพคุ้มราคา

เซ็นเซอร์ Optical ที่มีประสิทธิภาพสูง

บอดี้สวยงาม เหมาะกับการใช้งาน

SteelSeries Sensei RAW

SteelSeries Sensei RAW (ประมาณ 1,940 บาท)

สำหรับใครที่บัตเจสจำกัดไม่เกิน 2,000 บาท ในการซื้อเม้าส์ดี ๆ มาใช้งาน ขอแนะนำแบรนด์ SteelSeries Sensei RAW  แบรนด์นี้จะมีประสิทธิภาการใช้งานลดหลั่นลงมากจากแบรนด์แรก แต่การใช้งานยังเน้นเรื่องความคล่องตัว และน้ำหนักเบามือเช่นเดิม ด้วยน้ำหนักที่เบาหวิวเพียง 90 กรัม และการออกแบบที่คล้ายกับ DeathAdder ในส่วนของ Grip เลยทำให้เม้าส์จากแบรนด์นี้ติดตลาดอย่างรวดเร็ว เมื่อท่านใช้งานจะกระชับมือ และช่วยปกป้องเรื่องเหงื่อบนฝ่ามือไม่ให้ เกิดอาการลื่นจุดเด่นอื่น ๆ ของ Sensei RAW  จะมาในส่วนของรูปทรงที่ไม่โค้งหรืองอด้านใดด้านหนึ่ง ฉะนั้น จึงสามารถใช้ได้ทั้งเกมมิ่งที่ถนัดซายและขวา ส่วนประสิทธิภาพทางด้านเซ็นเซอร์ก็จะสามารถปรับค่า CPI ได้ตั้งแต่ 90-5700 CPI เลยทีเดียว


ข้อดี – ข้อเสียของการเม้าส์


ราคาถูก เมื่อเทียบกับเม้าส์แบรนด์อื่น ที่สเป็กเท่า ๆ กัน

น้ำหนักเบา ใช้งานได้ทั้งซ้ายและขวา

เซ็นเซอร์ทำงานค่อนข้างดี

Razer Naga Hex V2 (ประมาณ 2,882 บาท)

Razer Naga Hex V2 (ประมาณ 2,882 บาท)

เม้าส์สำหรับสายเกมมิ่งแบบที่ 3 ยังคงเป็นแบรนด์ Razer เช่นเดิม แต่คราวี้จะเป็นรุ่น Naga Hex V2 ที่มีประสิทธิภาพการใช้งานแรง และครบครันกว่าเดิม Naga Hex V2 เป็นเม้าส์ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน แต่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมาก เนื่องจากเป็นเม้าส์ตระกูล Naga Hex โดยใช้ชื่อต่อท้ายว่า V2 ซึ่งมีข้อแตกต่างจากรุ่นเดิม จะมาในรูปแบบของปุ่มกดด้านข้างจะทำออกมาเป็นทรงกลมถึง 7 ปุ่มด้วยกันโดยมีการออกแบบให้กดใช้ได้ง่ายขึ้นถนัดมือ แต่ถ้าหากรวมจำนวนปุ่มกดทั้งหมดแล้ว Razer Naga Hex V2 จะมีปุ่มกดทั้งหมดถึง 12 ปุ่มเลยทีเดียว ในส่วนของวัสดุมีการอัพเกรดหลายส่วน วัสดุที่ใช้ผลิตจะเป็นวัสดุเคลือบพิเศษ ที่ช่วยกันเรื่องเหงื่อออกขณะเล่นได้เป็นอย่างดี รับรองว่าตอบโจทย์เกมเมอร์ทั้งหลายแน่นอน

แหล่งท่องเที่ยว

เทคนิคด้านไอที

Comments

Popular posts from this blog

4thmart

chronicleshealth